Menu
Giỏ hàng

0

0₫

Tổng đài: 028 6686 3366 - Sau 18h: 0933 118 678

Thiết bị cân chỉnh góc camber bằng thước thủy

  • GA40_dung cu can chinh goc lai bang thuoc thuy Sealey-2
  • GA40_dung cu can chinh goc lai bang thuoc thuy Sealey-3
  • GA40_dung cu can chinh goc lai bang thuoc thuy Sealey-4
  • GA40_dung cu can chinh goc lai bang thuoc thuy Sealey-2
  • GA40_dung cu can chinh goc lai bang thuoc thuy Sealey-3
  • GA40_dung cu can chinh goc lai bang thuoc thuy Sealey-4

Mô tả

Thiết bị cân chỉnh góc camber bằng thước thủy dụng cụ đặc biệt giúp cân chỉnh góc lái đơn giản nhưng vẫn đảm bảo độ chính xác trên 90% Xem chi tiết

Giá

5,500,000

Số lượng

- +

Tổng cộng

5,500,000

- +

Chính sách bán hàng chung

Mô tả

Công dụng:

  • Hổ trợ canh chỉnh các góc camber, caster  của hệ thống lái trên tất cả các dòng xe du lịch

Góc camber là gì?

  • Camber là góc nghiêng được tạo bởi mặt phẳng bánh xe và trục thẳng đứng.
  • Theo lý thuyết góc camber phải luôn được đặt thẳng đứng vuông góc với mặt phẳng,
  • Nhưng trên thực tế các bánh xe luôn cần có một độ nghiêng nhất định để đảm bảo việc chịu tải cũng như không gây ảnh hưởng đến các chi tiết khác cùng hệ thống
  • Vì vậy trên mỗi cơ cấu lái sẽ luôn có những góc nghiêng đúng và cần có để tăng tính an toàn khi di chuyển.

Góc Caster là gì?

  • Caster là một góc khác giữa trục quay của hệ thống treo và phương thẳng đứng
  • Cũng như góc camber góc caster theo lý thuyết vẫn sẽ luôn thẳng đứng theo trục quay của bánh xe nhưng trên thực tế nếu đặt theo phương thẳng đứng thì khi đánh lái sẽ làm cho cả thân xe mất ổn định việc này ảnh hưởng rất lớn đến việc di chuyển
  • Vì vậy để đảm bảo ổn định lái khi di chuyển trên đường mỗi cơ cấu lái luôn có một góc nghiêng theo trục nhất định gọi là caster.

Vì sao phải canh chỉnh các góc camber và caster?

  • Hệ thống lái trên xe ô tô thuộc phần gầm là cơ cấu điều hướng chính giúp xe có thể linh hoạt di chuyển trên các cung đường
  • Trên cơ cấu lái của những hãng xe khác nhau sẽ có những thông số góc nghiêng camber và caster khác nhau
  • Là một trong các hệ thống luôn hoạt động khi xe di chuyển nên sau thời gian dài sử dụng sẽ sinh ra những hao mòn một số chi tiết trên cơ cấu dẫn đến thay đổi các góc nghiêng và sinh ra các hiện tượng như:
    • Vô lăng không giữ được góc lái thẳng khi di chuyển mà lệch sang một hướng
    • Lốp xe có hiện tượng mòn không điều
    • Xe bị rung lắc nhiều hơn bình thường khi đi ở tốc độ cao
    • Tạo ta tiếng ồn lớn khi di chuyển
  • Vì vậy cân chỉnh đặt lại các góc nghiêng của xe sau khi thay rotin hay sau một thời gian dài sử dụng là một trong những công việc quan trọng cần thiết để luôn đảm bảo an toàn khi xe di chuyển.

Giải Pháp?

  • Thiết bị cân chỉnh góc đặt bánh xe bằng thước thủy một loại thước đặc biệt dùng để đo thông số góc nghiêng trên xe để giúp nhận diện độ nghiêng và cân chỉnh lại đúng thông số kỹ thuật.

Cấu tạo:

  • Thiết bị đo được làm từ chất liệu nhôm và thép không rỉ
  • Mặt đo có 4 thông số: đo độ cân bằng của mặt phẳng, đo góc nghiêng camber, đo góc nghiêng caster và góc Kingpin
  • Chân thiết bị có nam châm từ tính vĩnh cửu có thể cố định chắc chắn trên các chi tiết kim loại
  • Ngoài ra thiết bị còn có một chốt định tâm giúp định chính xác tâm bánh xe

Các yếu tố cần có và ảnh hưởng đến việc cân chỉnh:

  • Mặt nền đồng phẳng
  • Có sự hổ trợ của đĩa chỉnh
  • Cần giữ vô lăng lái cố định
  • Đối với mâm nhôm cần có thiết bị gá lắp lên mâm

Ưu điểm:

  • Dụng cụ có tính lưu động cao
  • Hiệu quả cho những xưởng sửa chữa ô tô có diện tích nhỏ và vừa
  • Tiết kiệm chi phí

Video giới thiệu sản phẩm

Video giới thiệu sản phẩm

Thông Tin Kỹ Thuật

Thông Tin Kỹ Thuật

– Chất liệu sản phẩm: Kim loại.

– Kích cỡ sản phẩm:

– Dãy đo camber:  -5° to +5°

– Dãy đo caster:  -3° to +11°

– Dãy đo Kingpin: 0° to 14°

– Trọng lượng:  1.68kg

Hướng dẫn sử dụng

Hướng dẫn sử dụng

Video Hướng dẫn sử dụng

Video Hướng dẫn sử dụng