Menu
Giỏ hàng

0

0₫

Tổng đài: 028 6686 3366 - Sau 18h: 0933 118 678

Dụng cụ cân cam ford modeo máy dầu

Mô tả

Dụng cụ cân cam ford modeo máy dầu và Ford 2.0L, 2.2L, 2.4L TDdi & TDCi Cân cam là gì?... Xem chi tiết
Mã: NDF1007

Giá

1,200,000

Số lượng

- +

Tổng cộng

1,200,000

0 đánh giá

- +

Chính sách bán hàng chung

Mô tả

Dụng cụ cân cam ford modeo máy dầu và Ford 2.0L, 2.2L, 2.4L TDdi & TDCi

Cân cam là gì?

  • Cân cam là cân chỉnh vị trí trục cam để điều khiển các xupap nạp và xả đúng thời điểm đầu kỳ nổ của buồng đốt khi piston đạt đỉnh chết trên.

Diễn giải:

  • Các động cơ xăng và dầu thông dụng hiện nay sử dụng loại động cơ 4 thì hoặc gọi là (4 chu kỳ) nạp + nén + nổ + xả.
  • Ở chu kỳ nạp xupap nạp sẽ được mở để đưa lượng không khí và nhiên liệu cần sử dụng vào buồng đốt.
  • Ở chu kỳ nén và nổ xupap nạp và xả sẽ được đóng kín để piston nén được áp suất cao nhất.
  • Ở chu kỳ xả xupap xả sẽ được mở để piston đẩy lượng hỗn hợp không khí đã được đốt cháy ra khỏi buồng đốt.
  • Thời điểm chuyển động của trục cam sẽ ảnh hưởng trực tiếp vào 4 chu kỳ của động cơ.
  • Để cho động cơ hoạt động đạt hiệu suất cao nhất thì :
    1. Trục cam phải điều khiển 2 xupap nạp và xả được đóng kín đúng ngay chu kỳ nén của động cơ.
    2. Piston phải di chuyển đến đỉnh cao nhất. Khi đó piston sẽ tạo ra áp suất nén cao nhất ở chu kỳ nổ và đạt công suất lớn nhất của động cơ.

Vì sao phải cân cam?

  • Ngày nay công nghệ đã thay đổi nhiều trên các dòng xe sử dụng các loại trục cam thông minh (các loại cam biến thiên VVT-I / TOYOTA , IVTEC/HONDA, MIVEC/MITSUBISHI)…., không còn sử dụng các dấu đặt cam như các dòng xe trước đây vì vậy để cân chỉnh được chính xác vị trí trục cam ta cần phải có dụng cụ chuyên dùng.
  • Khi xảy ra hư hỏng như đứt dây curoa cam hoặc khi thay mới dây curoa,buly tăng đơ, thay ron quilat, các bạc đạn đỡ dây curoa và khi đại tu động cơ…. thì trục cam sẽ bị lệch .
  • Khi đó cảm biến trục cam sẽ nhận sai thời điểm đánh lửa và trục cam điều khiển các xupap không đúng chu kỳ( sớm hoặc muộn). Sự sai lệch của trục cam sẽ làm giảm hiệu suất hoạt động của động cơ và xảy ra các hiện tượng như: khó khởi động, khởi động được nhưng hoạt động không đều.
  • Để cân chỉnh lại đúng chu kỳ hoạt động của buồng đốt chúng ta cần sử dụng những dụng cụ cân cam theo hãng và từng dòng xe.
  • Tuy nhiên 1 số dòng xe sử dụng trục cam thông minh nhưng vẫn có dấu đặt cam. Khi đó để thao tác sửa chữa chúng ta không cần sử dụng các dụng cụ cân cam. Chỉ cần sử dụng dụng cụ khóa cố định trục cam.

Thông tin kỹ thuật

Thông tin kỹ thuật

A. Công cụ tháo/lắp nắp đậy trục bơm dầu cao áp.

B. Công cụ cố định bánh răng bơm dầu cao áp.

C. Chốt cố định bánh răng bơm cao áp.

D. Chốt khóa bánh răng trục cam và trục bơm cao áp.

E. Chốt khóa bánh đà.

F. Chốt khóa bộ phận căng dây curoa.

– Dùng cho các dòng xe:

  • Ford: Mondeo (2000-2007), Transit (2000-2014).
  • Citroën: Relay/Jumper III (2006-2013).
  • Fiat: Ducato (2006-2011).
  • Jaguar: X-Type (2003-2010).
  • Land Rover: Defender Td4 (2006-2011).
  • LDV: Convoy (2002-2006).
  • Peugeot: Boxer III (2006-2012).

– Mã động cơ:

  • 2.0D Di/TDdi/TDCi: ABFA, D3FA, F3FA, D5BA, D6BA, FIFA, FMBA, FMBB, HJBA, HJBB, HJBC, HJBE, N7BA, N7BB
  • 2.2D TDCi/ECOnetic: BG, CYFA, CYFB, CYFC, DRFA, DRFB, DRFC, P8FA, P8FB, PGFA, PGFB, QJBA, QJBA (BG), QJBB, QJBC, QJBD, QVFA, QWFA, SRFA, SRFB, SRFC, SRFD, SRFE, UHFA
  • 2.2D HDi/JTD: P22DTE (4HM), P22DTE (4HU), P22DTE (4HV)
  • 2.4D Di/TDCi: DOFA, D2FA, D2FB, D4FA, F4FA, FXFA, H9FA, H9FB, H9FD, JXFA, JXFC, PHFA, PHFC
  • 2.4D TD/Tdi: ZSD 424
  • 2.4D Td4: 244DT.

– Mã dụng cụ OEM:

  • 303-679A/21-238
  • 303-1151
  • 303-698/21-251
  • 303-675/21-234.

Hướng dẫn sử dụng

Hướng dẫn sử dụng

Đánh giá (0)

Nhận xét của bạn về “Dụng cụ cân cam ford modeo máy dầu”

  • Hiện chưa có đánh giá nào